Được phát triển bởi Tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông

Bắc Giang: Phát động kích cầu du lịch nội địa

08/01/2021 3417 0

Sáng 15/6, tại đảo nổi-Khu Du lịch sinh thái suối Mỡ, xã Nghĩa Phương huyện Lục Nam, thực hiện Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, BCĐ phát triển du lịch tỉnh Bắc Giang đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng với chủ đề “Bắc Giang mùa trái ngọt”.

Các đại biểu tham quan gian hàng

Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng BCĐ Phát triển du lịch tỉnh; Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; Đặng Văn Bài, Phó Chủ tịch Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia; Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam; Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các doanh nghiệp (DN) lữ hành trong, ngoài tỉnh; khu điểm, du dịch, cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.
Trong diễn văn khai mạc, ông Trần Minh Hà- Giám đốc sở VHTTDL- Phó trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh đánh giá: Thời gian qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đối với nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam, nhất là lĩnh vực du lịch. Nhằm tái khởi động các hoạt động du lịch trong bối cảnh sau dịch khi Covid-19 được kiểm soát, Bộ VHTTDL phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020. Bắc Giang là một tỉnh gần Hà Nội, có điều kiện phát triển thu hút khách nội địa, do đó sự kiện này là một trong những biện pháp nhằm cụ thể hóa việc phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh sau thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh. Đồng thời cũng nhằm thực hiện chủ trương của tỉnh, đó là phát triển du lịch gắn với tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp của địa phương. Bắc Giang coi điểm nhấn của du lịch gắn với các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh phải kể đến vùng cây trái Lục Ngạn với gần 30 nghìn ha diện tích đất trồng cây ăn quả, trong đó chủ yếu là vải thiều và cây có múi (cam, bưởi)... Lượng khách đến Lục Ngạn những năm gần đây tập trung nhiều vào vụ vải thiều và cam bưởi chiếm 50% số khách du lịch đến huyện. Vừa qua, có một số công ty lữ hành như Việt Hưng tourist, Hanoi tourist, Công ty Cộng đồng Việt, Xuyên Việt travel, Asian travel... đã tiến hành khảo sát đểxây dựng các tour du lịch trong vụ vải thiều tại huyện Lục Ngạn. 

Gian hàng trưng bày, quảng bá của Trung tâm TTXTDL Bắc Giang

Tại buổi lễ đại diện các doanh nghiệp đã có các hoạt động hưởng ứng, đồng thời đề xuất các nội dung nhằm tăng cường thu hút khách về địa phương, cụ thể: Ông Dương Văn Học, Trưởng Ban Quản lý khu du lịch sinh thái Suối Mỡ - đã cam kết với các đối tác, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành sẽ nhận được các cơ chế ưu đãi, dịch vụ tận tình, chu đáo; miễn giảm các loại phí theo tỷ lệ % trong năm 2020 như: Miễn giảm 20% phí tham quan cho các đoàn khách dưới 20 người; giảm 30% phí tham quan cho các đoàn khách từ 20-40 người và giảm 40% cho các đoàn từ 40 người trở lên; tư vấn miễn phí các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi… cho du khách. Còn đại diện Công ty Green Dream-doanh nghiệp đi tiên phong trong việc đầu tư mô hình trải nghiệm trái cây tại huyện Lục Ngạn bà Trần Thị Thảo cho biết: Mùa cam, bưởi năm 2019, công ty đã đưa hơn 2 nghìn khách, chủ yếu ở Hà Nội về tham quan, trải nghiệm vườn quả đạt tiêu chuẩn đẹp, chất lượng quả theo tiêu chuẩn VietGAPở xã Thanh Hải. Về cơ bản các hoạt động du lịch tại đây được chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện, tuy nhiên đơn vị còn có một số vấn đề vướng mắc như nhận thức của các hộ dân về du lịch còn hạn chế. Một số hộ dân tham gia hoạt động du lịch thì còn thiếu kỹ năng chuyên môn do đó công ty muốn được sự hỗ trợ của cơ quan chuyên môn, chính quyền về công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, đồng thời tạo điều kiện cho người dân tham gia tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng làm dịch vụ. 
Ông Lưu Xuân San, Giám đốc Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bắc Giang cho biết: Hiệp hội Du lịch tỉnh sẽ vào cuộc vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch là thành viên Hiệp hội tham gia các gói kích cầu du lịch; tích cực hưởng ứng Chương trình với những nội dung cụ thể, thiết thực như: Khuyến mại, giảm giá dịch vụ, bảo đảm chất lượng sản phẩm, dịch vụ; cung cấp thông tin về dịch vụ, giá cả khuyến mại. Cùng đó, xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách. Tổ chức các hoạt động kết nối với các công ty lữ hành trong nước đưa khách đến Bắc Giang, tổ chức các đoàn khảo sát tuyến du lịch của Bắc Giang với các tỉnh bạn, iên kết với tỉnh Bắc Ninh với tour du lịch “Về miền Quan họ”; tỉnh Hải Dương với tour du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử; 3 tỉnh Bắc Giang - Bắc Ninh - Hải Dương với tour “Về miền di sản”… 

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các khu, điểm du lịch ký kết thỏa thuận đưa du khách về Bắc Giang

Phát biểu tại buổi lễ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Hà Văn Siêu cho rằng, với lợi thế vùng cây ăn quả, các khu điểm, du lịch đầy tiềm năng, vị trí địa lý thuận lợi cùng sự quan tâm đầu tư của tỉnh, sự vào cuộc tích cực của các DN làm du lịch, Bắc Giang hứa hẹn sẽ đón được khách du lịch đến tham quan, góp phần kích cầu du lịch trong tỉnh. 
Việc phát động chương trình đã tạo hiệu ứng tốt với hoạt động du lịch Bắc Giang sau khi Việt Nam kiểm soát tốt dịch Covid-19. Đồng thời từng bước xây dựng hình ảnh du lịch Bắc Giang phát triển với các sản phẩm đặc trưng như du lịch sinh thái, văn hoá, tâm linh, du lịch trải nghiệm nông nghiệp gắn với vùng cây ăn quả Lục Ngạn- Bắc Giang.
Ngay sau lễ phát động, các doanh nghiệp kinh doanh, các khu điểm du lịch trong tỉnh đã ký kết thoả thuận đưa khách về các khu, điểm du lịch trong tỉnh Bắc Giang với sự tham gia của 12 đơn vị./. 

 Hà Yến

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu